Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Cách trồng lan cẩm cù hình trái tim

Lan cẩm cù - cái tên nghe khá xa lạ và có lẽ với nhiều người thì cái tên này cũng khá khó gọi. Tưởng chừng như xa lạ nhưng lan cẩm cù là một loại cây thân thảo bò lan, hoa mọc thành từng cụm có hình cầu. Loại cây này được người ta trồng trong chậu treo, trậu giàn hoặc cũng có thể là trồng leo tường với mục đích là để trang trí giúp mang đến cho không gian sống một vẻ đẹp tuyệt vời. Cũng chính vì lẽ đó mà rất nhiều người đang tò mò và muốn tìm hiểu về cách trồng cũng như cách chăm sóc lan cẩm cù. Và để rõ hơn về những thông tin này thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé. 
lan cẩm cù hình trái tim

1. Cách trồng lan cẩm cù hình trái tim

Cách trồng lan cẩm cù cũng không quá khó. Và qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng hiện nay có 2 phương pháp trồng lan cẩm cù. Cụ thể: 

- Nhân giống từ hạt: để có hạt thì các bạn có thể lấy từ các trái đã già và chín. Khi trái lan cẩm cù chín khô thì vỏ sẽ tự động tách ra làm đôi, các hạt có lông tơ rơi ra và theo gió bắt đầu phát tán. Khi gieo thì bạn nên gieo hạt với hỗn hợp đát có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là nên sử dụng các loại đất tơi xốp để giúp cho rễ cây nhanh chóng phát triển. Lưu ý rằng nên để cây ở nơi râm mát. Sau thời gian gieo trồng cho đến khi hạt phát triển thành cây và có lá riêng biệt thì các bạn nên tách chúng ra các chậu khác với kích thước lớn hơn để cây có khả năng phát triển tốt nhất. 
cách trồng lan cẩm cù hình trái tim

- Nhân giống từ cắt cành thân dây hoặc lá: nếu như bên trên chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn cách nhân giống từ hạt thì tiếp theo dưới đây là cách nhân giống từ cắt cành thân dây hoặc lá. Với cây lan cẩm cù thì bạn có thể nhân giống bằng cách giâm lá trong hỗn hợp đất trồng. Khi đó, lá sẽ phát triển cho ra rễ rất nhanh chóng nhưng để mà có thể phát triển thành cây thì lại mất một thời gian khá dài và khó. Tuy nhiên, so sánh hai phương pháp thì chúng tôi thấy rằn việc nhân giống bằng thân dây lại đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với phương pháp trên. Do vậy các bạn có thể tìm hiểu và áp dụng phương pháp này.

2. Cách chăm sóc lan cẩm cù hình trái tim

Cũng giống như nhiều loài cây khác, ngoài kỹ thuật trồng ra thì việc chăm sóc cây sau khi trồng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy cụ thể các bước chăm sóc lan cẩm cù như thế nào? 
hoa lan cam cu

- Tưới nước: với điều kiện sống bin thường thì lan cẩm cù nếu được trồng trong chậy với lượng đất trồng vừa phải thì bạn chỉ nên tưới nước 1-2 lần/ tuần nhưng phải tùy thuộc vào từng mùa. Còn trường hợp trồng ngoài trời thì các bạn cũng không nên tưới nước thườn xuyên vào mùa mưa vì như vậy sẽ làm cho cây bị ngập úng và chết. Còn đối với mùa khô thì nên tưới nước thường xuyên cho cây. Nhưng lưu ý rằng nên cho nước chảy thoát ra ngoài qua các lỗ của chậu để tránh tình trạng ngập úng. 

- Bón phân: qua tìm hiểu cũng như kết quả thực hành thực tế thì chúng tôi có thể kết luận rằng khi trồng lan cẩm cù thì loài cây này bạn không cần phải bón quá nhiều phân vì đất trồng đủ chất dinh dưỡn là đa có thể đảm bảo được rằng cây sẽ phát triển lâu dài và ổn định. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi khuyên bạn nên tưới phân bón lá cho cây. Mỗi thang từ 1-2 lần. Trong trường hợp cây phát triển, nếu muốn thay chậu thì không nên bón phân cho cây trong khoảng thời gian vài tháng sau dó cho tới khi nào cây ổn định và phát triển bình thường thì thôi. 
bong lan cam cu

- Ánh sáng: lan cẩm củ là loài cây ưa thích với ánh sáng tán xạ. Cây cần phải được cung cấp một lượng ánh sáng thích hợp để có thể quang hợp và cho hoa. Tùy vào điều kiện độ sáng khác nhau mà cây sẽ cho hình dáng và màu sắc tương ứng. Trường hợp nếu trồng cây ở vị trí râm mát quá thì cây sẽ có xu hướng cho ra ít hoa, lá rất xanh tốt và thân dây phát triển mạnh. 

- Nhiệt độ và độ ẩm: nhiệt độ và độ ẩm là hai yếu tố không thể bỏ qua với bất kể một cây trồng nào. Và với lan cẩm cù thì nhiệt vùng nhiệt đới như nước ta không ảnh hưởng quá nhiều đến sự sinh trưởng và phát triển của cây mà nó ảnh hưởng chính đến việc ra hoa. Vào thời tiết mùa lạnh thì cây thường cho ra ít hoa hơn so với mùa nóng. Còn nếu với điều kiện nhiệt độ thích hợp thì cây cho ra rất nhiều hoa tạo nên một loạt quả cầu hoa vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Bên cạnh đó thì độ ẩm lại là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng sinh trưởng và phát triển của cây. Nếu đáp ứng được nhiệt độ, độ ẩm cùng với ánh sáng thích hợp thì cây sẽ cho ra hoa đều đặn quanh năm. 
>>Xem thêm ăn rau chùm ngây có tác dụng gì?

Trên đây là một số thông tin cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc lan cẩm cù. Để tìm hiểu thêm thông tin về loài hoa này hay bất kể loài cây trồng khác nào mà bạn quan tâm thì có thể truy cập trang web: dienhoa.net.vn để tìm hiểu chi tiết nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét