Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Ăn rau chùm ngây có tác dụng gì? Hình ảnh chùm ngây đẹp

Trong thời gian gần đây, cây chùm ngây được biết đến là một trong những loại rau mang giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng, tác dụng cũng như những lưu ý khi sử dụng cây chùm ngây thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé. 
rau chum ngay


1. Giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây

Trước kia, cây chùm ngây thường là một loại cây mọc hoang tại nhiều vùng của nước ta như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Thanh Hóa.... Nhưng khi biết được những công dụng đặc biệt cũng như giá trị dinh dưỡng của loại cây này thì nhiều gia đình đã mang loại cây nà về trồng để làm rau bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Và theo kết quả nghiên cứu thì giá trị dinh dưỡng trong rau chùm ngây cao hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác. 

Ví dụ:
- Hàm lượng K trong 100gr chuổi chỉ có 88mg nhưng trong rau chùm ngây thì có tận 259mg (cao gấp 3 lần).
- Hàm lượng Vitamin C trong 100gr rau chùm ngây là 120mg so với 30mg trong cam (cao gấp 4 lần).
- ..... 

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao như vậy thì rau chùm ngây còn được biết đến là một nguồn dược liệu quý. Cây chứa rất nhiều các thành phần quan trọng như: vitamin, đạm acid amin, các hợp chất phenolics.... 
tac dung cua chum ngay

2. Tác dụng các bộ phận của cây chùm ngây

Không chỉ lá mà mỗi một bộ phận của cây chùm ngây đều có những tác dụng riêng. Cụ thể:
- Rễ cây chùm ngây
·        Chống co giật, chống sưng và lợi tiểu.
·        Nấu nước uống ngăn ngừa việc có thai.
·        Loại bỏ sỏi thận loại Oxalate.
·        Vỏ rễ sắc nước có tác dụng trị đau răng, đau tai...
·        Rễ của cây non có tác dụng trị phong thấp, nóng sốt, sưng gan, lá lách....


- Vỏ và thân cây
·        Trị nóng sốt, đau dạ dày, sâu răng....
·        Tuy nhiên, vỏ cây chùm ngây lại rất nguy hiểm cho thai phụ, nó dễ gây giãn nở tử cung, phá thai. Do vậy cần phải lưu ý khi sử dụng. 

- Lá cây chùm ngây
·        Là thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày.
·        Lá chùm ngây giã nát giúp điều trị sưng, nhọt. 

- Hạt cây chùm ngây
·        Hạt có tác dụng chiết xuất được dầu giúp điều trị phong thấp.
·        Điều trị giun sán, táo bọn, mụn cóc.

3. Những lưu ý khi ăn rau chùm ngây

Như đã nói ở trên thì rau chùm ngây cung cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt. Do vậy mà khi sử dụng thì các bạn cần phải cân nhắc về số lượng cũng như chất lượng của nó để sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Bởi cho dù rau chùm ngây có mang giá trị dinh dưỡng cao như thế nào, tốt cho sức khỏe đến đâu nhưng nếu ăn quá nhiều trong thời gian dài thì đều sẽ không tốt và đôi khi còn gây hại cho sức khỏe. Và rau chùm ngây cũng vậy. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một vài những lưu ý khi ăn rau chùm ngây. 

- Không nên ăn quá nhiều vì trong rau chứa hàm lượng vitamin C và canxi khá cao. Nếu ăn quá nhiều thì đây sẽ là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

- Người bị mất ngủ không nên ăn nhiều rau chùm ngây vào buổi tối. 

- Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được ăn rau chùm ngây. Bởi trong rau chùm ngây có thành phần làm co giãn tử cung, làm sảy thai. 

- ..... 
>>Xem ngay cách giữ hoa sen tươi lâu
Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ về cây chùm ngây. Để biết thêm thông tin liên quan về cây chùm ngây nói riêng hay các loại cây trồng khác nói chung bạn có thể truy cập trang web: dienhoa.net.vn để tìm hiểu chi tiết nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét