Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Hướng dẫn cách trồng hoa chùm ớt

Hoa chùm ớt được xem như một vật phong thủy giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều gia đình thường trồng hoa chùm ớt ở trước nhà vừa để trang trí vừa mang lại thành công cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng hoa chùm ớt. Do đó, hôm nay shop  xin hướng dẫn cho các bạn cách trồng hoa chùm ớt mang lại may mắn đơn giản nhất
hoa chum ot
Hiện nay có rất nhiều gia đình thường trồng hoa chùm ớt trước cửa nhà để mang lại may mắn và tài lộc.
Chuẩn bị dụng cụ trồng và đất trồng
Bước đầu tiên khi trồng hoa chùm ớt là bạn phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết như các dụng cụ trồng và đất trồng. Đối với đất trồng bạn có thể trồng tại góc vườn. Trong trường hợp nếu nhà bạn không có đất vườn trồng bạn có thể tận dụng chậu, xô nhựa hoặc bao xi măng.
Đặc biệt khi chọn đất để trồng hoa chùm ớt bạn nên chọn loại đất màu mỡ, tơi xốp sẽ giúp cây phát triển khỏe mạnh và nhanh ra hoa hơn. Những loại đất màu mỡ này bạn có thể mua sẵn hoặc tiến hành trộn đất với các loại phân hữu cơ khác rồi tiến hành ủ hoai mục.
cay hoa chum ot
Trước khi tiến hành trồng hoa chùm ớt bạn phải chuẩn bị những dụng cụ cần thiết và đất trồng dinh dưỡng.
Tiến hành trồng hoa
Hoa chùm ớt được trồng bằng nhiều cách. Tuy nhiên, cách trồng được shop  thường xuyên áp dụng là phương pháp giâm cành. Khi trồng hoa chùm ớt bằng phương pháp giâm cành bạn nên chọn những cành bánh tẻ hoặc những cành có rễ để giâm. Khi giâm cành trong tuần đầu tiên bạn phải tưới nước đều đặn vào mỗi buổi sáng và chiều để giữ độ ẩm cho đất.
Vào những tuần tiếp theo bạn vẫn phải tưới nước cho cây nhưng ở mức độ vừa phải. Sau khi cây ra rễ và lá bạn tiến hành di chuyển ra vị trí đất đã được chuẩn bị. Tiếp theo, bạn phải tưới nước cho cây để cây phát triển nhanh chóng và nhanh ra hoa.

Khi tiến hành trồng hoa nên chú ý đến cách chiết và giâm cành, luôn giữ độ ẩm và tưới nước đều đặn.
Cách chăm sóc hoa
Ngoài bước chuẩn bị và tiến hàng thì công đoạn chăm sóc cũng rất quan trọng. Bởi nếu chăm sóc tốt thì cây sẽ phát triển nhanh chóng và nhanh ra hoa. Khi chăm sóc cây bạn phải chú ý không nên tưới quá nhiều nước. Mùa mưa thì không cần tưới nước nhưng mùa khô thì mỗi tuần tưới khoảng từ 2 đến 3 lần. Khi cây phát triển khoảng được từ 2 đến 3 tháng thì tiến hành bón thêm chất dinh dưỡng để cây phát triển khỏe mạnh và nhanh ra hoa.
Ngoài ra, sau mỗi đợt ra hoa bạn nên cắt tỉa cành để cây ra nhánh mới và ra nhiều hoa hơn ở những đợt tiếp theo. Để cây phát triển khỏe mạnh và có dáng đẹp thì bạn nên chuẩn bị giàn cho cây leo. Nếu không có giàn bạn có thể trồng cạnh bờ tường hoặc ban công cửa sổ.

Khi chăm sóc hoa chùm ớt bạn nên chú ý đến lượng nước bổ sung cho cây vào mỗi thời điểm khác nhau.
Trên đây là hướng dẫn cách trồng hoa chùm ớt mà shop  muốn chia sẻ và bật mí với các bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể làm đẹp thêm cho ngôi nhà và rước may mắn và tài lộc.
Để biết thêm những thông tin chi tiết các bạn có thể tham khảo thêm tại website của shop  để được tư vấn và giải đáp.
Chúc các bạn thành công.
>>Xem ngay sự tích hoa tigon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét