Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Cách giữ hoa sen lâu tàn để trưng bày lễ tết


Hoa sen là loài hoa bình dị, thanh cao. Loài hoa này là biểu tượng cho tính cách chân chất, thật thà của con người và đất nước Việt Nam chúng ta. Hoa sen thường được sử dụng để trưng bày trong các dịp lễ tết. Tuy nhiên làm thế nào để giữ hoa tươi lâu thì không phải ai cũng biết. Sau đây, shop hoa tươi ambicoproducts.com sẽ bật mí với các bạn bí quyết giữ hoa sen lâu tàn. Mời các bạn cùng theo dõi.

các giữ hoa sen lâu tàn

Hoa sen thường được sử dụng để trưng bày trong các dịp lễ tết

Chọn mua hoa sen

Bí quyết đầu tiên để giữ hoa sen lâu tàn mà shop muốn chia sẻ với các bạn là cách chọn mua hoa. Đây là yếu tố hàng đầu rất quan trọng mà bạn cần lưu ý để giúp hoa tươi lâu. Khi mua hoa bạn nên lựa chọn những bông hoa chưa nở thì độ tươi cũng như khả năng lâu tàn của hoa mới có thể kéo dài. 

Ngoài ra, không nên chọn những búp sen bị sâu bệnh hay dập nát để đảm bảo chất lượng của hoa cũng như vẻ đẹp tự nhiên của nó. Kích thước và độ dày của bông hoa, cành hoa cũng là tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn được những bông sen ưng ý nhất. 
cách giữ hoa sen lâu tàn
Bí quyết đầu tiên để giữ hoa sen lâu tàn là bạn phải biết cách chọn mua hoa

Lưu ý trước khi cắm hoa

Trước khi cắm hoa, điều đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch bình dùng để cắm hoa. Bởi nếu không làm sạch bình cắm thì các vi khuẩn xung quanh bình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến độ tươi của hoa. Sau khi mua hoa về, bạn cần cắt gốc một góc 45 độ. Điều này giúp hoa có thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể một cách dễ dàng hơn.
Một điều cần lưu ý trước khi cắm hoa vào bình, bạn nên ngâm gốc của hoa vào nước khoảng 10 phút. Bởi hoa sen là loài hoa sống trong bùn, vì vậy để hoa có thể giữ được độ tươi và lâu héo thì bạn nên buộc một ít bùn vào gốc của hoa. Ngoài ra, cần pha thêm một ít muối vào nước dùng để cắm hoa, như vậy hoa sẽ lâu tàn.
>Xem thêm: Hoa chúc mừng tốt nghiệp đại học giá rẻ

Cách cắm hoa

Cách cắm hoa sen rất đơn giản và không phức tạp như các loài hoa khác. Bởi bạn không cần phải cắt tỉa, uốn khi cắm. Lưu ý luôn luôn sử dụng nước sạch để cắm hoa thì mới có thể giữ được độ tươi tắn cũng như khả năng lâu tàn của hoa.

Có rất nhiều cách cắm hoa khác nhau nhưng cách cắm hoa sen thông dụng và được nhiều người sử dụng nhất có lẽ là cắm hoa theo kiểu tỏa ra. Không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn tạo cho không gian sự thanh cao, thoáng mát.

Chăm sóc hoa trong thời gian trưng bày

Bí quyết tiếp theo mà shop muốn bật mí với các bạn là cách chăm sóc hoa trong thời gian trưng bày. Bạn nên thay nước 1 lần/ ngày cho hoa khi trưng bày. Nên thay nước vào buổi tối hoặc sớm mai để mang lại hiệu quả cao nhất.
Đặc biệt, nên chọn những vị trí mát mẻ, tránh để hoa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Vào buổi tối bạn có thể để hoa ngoài trời, bởi sương đêm sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Bài viết trên đây chúng tôi đã bật mí với các bạn bí quyết giữ hoa sen tươi và lâu tàn. Nếu thực hiện đúng theo những bí quyết mà chúng tôi mách bảo, chắc chắn bạn sẽ có một bình hoa tươi tắn, không bị héo úa trong một thời gian dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét