Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây hoa mai chiếu thủy


Mai chiếu thủy là một loài hoa có màu trắng tinh khiết và có hương thơm rất quyến rũ. Không chỉ thể loài hoa mai này còn mang biểu tượng rất đặc biệt, đó là sự bền vững, tài lộc ổn định của gia chủ. Chính vì thế mà cây hoa này được nhiều đại gia săn lùng tìm kiếm để làm cây kiểng trưng bày trong phòng của mình. Nếu bạn cũng yêu thích loài cây này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, bởi sau đây tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây hoa mai chiếu thủy.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa mai chiếu thủy.
Cách trồng.
Mai chiếu thủy là một loại cây thân gỗ lâu năm, có lá hình trái xoan và hoa màu trắng và rủ xuống đất. Đó cũng là lý do tại sao mà loài hoa này được gọi với cái tên đặc biệt là hoa mai chiếu thổ hay chiểu thủy. Ngoài ra tên còn có tên khoa học là Wrightia religiosa, là một loại cây hoa ưa sáng hoặc chịu bóng. Bạn có thể giống loài hoa này bằng hạt hoặc là chiết cành đều có thể được.
hoa mai chieu thuy
Cách trồng cây hoa mai chiếu thủy
- Nhân giống cây mai chiếu thủy bằng hạt, hay còn gọi là nhân giống hữu tính. Ưu điểm của cách nhân giống này là có thể cho ra được nhiều cây con, không tốn kém về tiền bạc cũng như công sức. Nhưng với cách nhân giống này thì thường cho hoa nhỏ, ít cành hơn.


- Nhân giống bằng cách chiết cành hay còn được gọi là nhân giống vô tính. Với cách này thì bạn hãy chọn một cành nhỏ của cây chính, bạn cắt một khoang vỏ dài khoảng 3cm đến 4cm. Trong quá trình cắt bạn hãy cẩn thận không để bị phạm vào gỗ bên trong và bóc khoanh vỏ bỏ đi. Tiếp đến là bạn lấy đất và phân chuồng nhào với nhau rồi ốp vào xung quanh vết cắt, lấy một mảnh vải dày bó thật chặt vào chỗ bạn vừa ốp. Giờ là cần bạn tưới nước mỗi ngày để giữ độ ẩm vùng được ốp đất đó cho cây nhanh mọc rễ, khi bạn đã thấy mọc rễ ra ngoài rồi thì là đến lúc bạn cắt nhánh đó ra khỏi cây chính.
Cách chăm sóc.


Bón phân: Nếu muốn cho cây sinh trưởng tốt sau mỗi lần cắt tỉa thì bạn cần phải bón phân cho cây hoa mai chiếu thủy. Bạn có thể sử dụng các loại phân chuồng hoặc một số loại phân hữu cơ để chăm sóc tốt cho cây phát triển tốt.

Cây sẽ phát triển tốt và cho ra cây mai chiếu thủy to đẹp , nếu bạn bón phân theo đúng tỉ lệ. Với những loại phân hữu cơ, bạn nên bón trên mặt chậu, bạn hãy rải đều và nhớ là không được bón trực tiếp vào gốc cây cách khoảng 1cm. 

Với những loại phân vô cơ, bạn cũng cần phải bón theo đúng tỉ lệ và phù hợp với từng độ tuổi của cây. Nếu cây hoa mai chiếu thủy nhỏ, gốc khoảng 2,5cm hoặc cao hơn 1m thì bón 1 muỗng cà phê cho một chậu, cây lớn thì dùng muỗng to cho 1 chậu. Bạn nên bón phân thường xuyên và tưới nước đều đặn để cây được phát triển tốt.

cay mai chieu thuy

 Cây mai chiếu thủy bonsai
Khi cây hoa mai chiếu thủy ra nụ và nở bông thường hay bị sâu bệnh, vì mùi hương của hoa. Vậy nên bạn hãy chú ý và phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây. Hoặc nếu bạn không muốn phun thuốc thì có thể dùng cách là ngưng tưới nước cho đến khi cây héo thì mới lên tưới lại. Nhưng tốt hơn hết là bạn vẫn nên phun thuốc trừ sâu là tốt nhất.
 Tham khảo các mẫu hoa đẹp nhất thế giới
Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây hoa mai chiếu thủy. Mong rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn, giúp bạn có thể tự trồng được một cây hoa mai đẹp để làm cây kiểng trong nhà nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét