Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Hoa hồng tượng trưng cho điều gì


Hoa hồng tượng trưng cho điều gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều độc giả. Hoa hồng là loài hoa được lựa chọn nhiều nhất để dành tặng người yêu, bạn bè và người thân trong các dịp sinh nhật, chúc mừng…Nhưng bạn có biết mỗi loại hoa hồng với màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn ý nghĩa màu sắc của các loại hoa hồng trong bài viết sau đây.

Hoa hồng tượng trưng cho điều gì trong tình yêu?

Hoa hồng đỏ - Tình yêu và lãng mạn

Hoa hồng đỏ là loài hoa mang biểu tượng toàn cầu. Hoa hồng hiện diện ở khắp nơi, trong cả những tác phẩm nghệ thuật, thơ ca. Những bông hồng đỏ đầu tiên ở châu Âu là do người Trung Quốc giới thiệu đến vào những năm 1800. Ngay từ thời xưa, người ta đã dùng hoa hồng để trang trí đám cưới và trang phục cưới với ý nghĩa thể hiện tình cảm sâu đậm.  Trong thần thoại Hy Lạp, màu đỏ cũng thường được liên hệ với tình yêu của Thượng đế. Từ đó hoa hồng được gắn với ý nghĩa thể hiện tình yêu.
Ngày nay chúng ta vẫn giữ nét ý nghĩa đó của hoa hồng. Khi một ai đó tặng bạn hoa hồng đỏ, có nghĩa rằng người ấy muốn nói “I love you”. Hoa hồng đỏ gửi đi thông điệp lời mời tình yêu và cũng là lời khẳng định tình yêu chân thành đến ai đó.
hoa hồng tượng trưng cho điều gì
 Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, nồng cháy

Hoa hồng trắng – Tình yêu trong sáng, ngây thơ

Huyền thoại của một số nền văn minh cho rằng bông hồng thời nguyên thủy có màu trắng. Khi ấy, hồng trắng tượng trưng cho tình yêu của loài người. Tuy nhiên theo thời gian, danh hiệu này đã dần thuộc về hồng đỏ. Hiện nay, hồng trắng vẫn là biểu tượng cho tình yêu nhưng không phải sự lãng mạn mà là sự trong sáng, ngây thơ.

hoa hong tuong trung cho dieu gi

Hoa hồng trắng tượng trưng cho tình yêu ngây thơ, trong sáng
Ngoài ra, hồng trắng còn tượng trưng cho danh dự và sự tôn kính. Đó là lý do mà loài hoa này thường được dùng để tưởng nhớ người đã khuất. Những vòng hoa chia buồn thường có sự kết hợp của hồng trắng, lan trắng và ly trắng.

Hoa hồng vàng – Niềm vui, tình bạn

Hoa hồng vàng xuất hiện nhiều vào khoảng thế kỷ 18 tại Trung Đông. Có một thời gian khá dài hoa hồng vàng được gắn với ý nghĩa tiêu cực: sự ghen tị và tình yêu lụi tàn. Tuy nhiên hiện nay hoa hồng vàng đã được mang thêm nhiều ý nghĩa khác từ những vùng văn hóa khác nhau.

Hoa hồng vàng gợi liên tưởng đến mặt trời, do đó nó mang đến sự ấm áp và hạnh phúc. Nếu hoa hồng đỏ và trắng mang ý nghĩa tình yêu thì hoa hồng vàng chỉ mang ý nghĩa tình bạn mà thôi. Nó như là lời chúc may mắn, hạnh phúc cho người được nhận.
y nghĩa hoa hồng
 Hoa hồng vàng tượng trưng cho niềm vui, hạnh phúc

Hoa hồng cam – Khát khao, đam mê

Hồng cam có rất nhiều loại: cam sáng, màu đào, đỏ san hô…Hồng cam là sự kết hợp của hồng vàng và hồng đỏ. Do đó, nó mang ý nghĩa cầu nối giữa tình bạn và tình yêu. Khi gửi tặng ai đó hoa hồng cam, có nghĩa là bạn đang khát khao đưa mối quan hệ đó lên trên mức tình bạn. 
y nghia hoa hong
 Hoa hồng cam biểu tượng khát khao, đam mê

Hoa hồng tím – Sự say mê, uy nghi

Đây là một trong những loại hồng hiếm và màu sắc rất đẹp. Hoa hồng tím để lại ấn tượng khó phai trong lòng người nhận bởi vẻ đẹp thu hút ánh nhìn. Hồng tím thể hiện sự say đắm, si mê từ cái nhìn đầu tiên. Nó gợi liên tưởng đến sự sang trọng, uy nghi của hoàng gia.

hoa hồng tím tượng trưng cho điều gì

 Hoa hồng tím tượng trưng cho sự say mê
Trên đây, shop hoa tươi ambicoproducts.comđã giới thiệu đến các bạn ý nghĩa màu sắc của các loại hoa hồng. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp đã giúp bạn tìm hiểu được hoa hồng tượng trưng cho điều gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét