Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Ý nghĩa hoa cẩm nhung loài hoa của sự may mắn

Hoa cẩm nhung có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và du nhập vào Việt Nam từ nửa đầu thế kỷ 20. Vẻ đẹp hoa cẩm nhung khoe sắc rực rỡ khiến bất cứ ai cũng mê say và muốn sở hữu chúng. Vậy các bạn có biết hoa cẩm nhung mang ý nghĩa gì và cách trồng lấy giống như thế nào không?

  Đặc điểm cây cẩm nhung


Hoa cẩm nhung thuộc họ Caryophyllaceae, tên tiếng Anh là Carnation và có nguồn gốc từ Incarnacyon.

Đặc điểm loài hoa này là thân mảnh, có các đốt ngắn mang lá kép, thân phân nhánh gãy khúc nên dễ gãy, trên mặt lá có một chút phấn trắng, hoa đa dạng màu sắc và thường xuất hiện dưới dạng hoa đơn nhiều hơn hoa kép. Hoa đơn mọc từng bông ở nách lá còn hoa kép có nhiều màu sắc hơn, mọc ngay trên cùng một bông. Lá cẩm nhung mọc đối dài, không có răng cưa, trên mặt lá thường nhẵn. 
hoa cam nhung
Hoa cẩm nhung



Ý nghĩa đặc trưng của hoa cẩm nhung


Cẩm nhung là loài hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, đem đến sợi dây kết nối giữa con người với nhau, gắn bó keo sơn, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn và cùng bước tới thành công. 

Hoa cẩm nhung được dùng làm quà tặng để thể hiện sự ngưỡng mộ, yêu mến và gắn bó lâu dài. Hoa được sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau như làm quà tặng cho bạn bè, người yêu hoặc đồng nghiệp.
y nghia hoa cam nhung
Hoa cẩm nhung mang ý nghĩa may mắn


Ngoài ra, còn có một số ý nghĩa riêng của loài hoa này theo từng trường hợp như:
Cẩm nhung bỏ hết lá: biểu hiện cho sự từ chối.
Cẩm nhung màu hồng: tượng trưng cho ngày của mẹ.
Cẩm nhung tím: ý chỉ tính khí thất thường.
Cẩm nhung đỏ: biểu hiện của sự tôn kính.
Cẩm nhung trắng: bộc lộ tình yêu trong trắng, thanh cao.
Cẩm nhung vàng: sự chán ghét, hắt hủi và cự tuyệt.

Hoa cẩm nhung là loài hoa có mối quan hệ rất sâu sắc vì sự tự hóa thân của nó. Chính vì vậy, cẩm nhung dành được rất nhiều thiện cảm từ mọi người xung quanh.

y nghia cay cam nhung

Kỹ thuật trồng hoa cẩm nhung đạt hiệu quả


Kỹ thuật trồng cây hoa cẩm nhung cần phải đặc biệt chú ý trong khâu chọn giống. Bởi cẩm nhung có thể trồng theo nhiều cách khác nhau như bằng chồi hoặc bằng hạt, tất cả đều cần có kỹ thuật để cho ra những chậu hoa tuyệt đẹp. 

Trồng đúng kỹ thuật sẽ cho ra hoa nhiều hơn.
Vì đây là loài hoa nhập khẩu nên hạt của chúng có giá khá cao, vì vậy, hàu như cẩm nhung thường được trồng bằng chồi (vô tính). Chọn những cây khỏe, có hoa đẹp, không sâu bệnh, màu hoa tươi, sặc sỡ, hoa to thì chắc chắn bạn sẽ cho giống hoa đạt năng suất cao.

Đất trồng hoa cần phải làm kỹ, làm tơi xốp đất trước khi trồng và phải xử lý  Formol 40% và pha 5 cc foocmalin 40% vào 3 đến 5 lít nước, dùng hỗn hợp vừa pha phun ướt đất, sau đó đậy nilon ủ từ 7 tới 10 ngày là được.

Nếu trồng bằng phương pháp gieo hạt thì nên rạch một hàng nông cách nhau 5 đến 10cm trên mặt đất hoặc có thể gieo lên trên mặt luống. Phủ 1 lớp tro mỏng kèm một lớp rơm rạ mỏng, một tuần sau hạt sẽ mọc, lúc đó tưới nước nhẹ đủ ẩm 2 lần trong 1 ngày. Khi cây gieo cao từ 2 đến 3cm, nhổ tỉa trồng thưa trên các luống vườn ươm còn khi cây cao được 10 đến 12cm thì đem cẩm nhung ra trồng nơi cố định.

Cẩm nhung là loại hoa nhập khẩu có giá thành cao
Nếu bạn muốn cây cho hoa nhiều và bông to khỏe mạnh, bạn cần hái ngọn bắt đầu từ gốc lên tầm 6 đốt để có thể quyết định số lượng hoa, thời kỳ ra hoa và trạng thái sinh lý của cây. Bằng phương pháp này chúng ta sẽ chủ động được thời vụ, lượng cây giống, nhanh ra hoa, và cho kết quả tốt.

Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin bạn muốn tìm hiểu về loại hoa cẩm nhung. Chúc các bạn gieo trồng thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét