Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

Cây hồng môn trồng trong nhà đẹp nhất


 Thật đẹp và rực rỡ nếu trong căn phòng của gia đình bạn hay phòng làm việc mà có đặt những chậu hoa phong thủy xinh xinh mang đến không gian nhẹn hàng, thoải mái hơn cho mọi người khi ở trong căn phòng ấy. Và một trong số những loài hoa ấy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là hoa hồng môn trồng trong nhà. Có lẽ nhiều người yêu thích loài hoa này vì vẻ đẹp của nó, còn ý nghĩa phong thủy thì các bạn đã biết chưa? Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa phong thủy của loài hoa này thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé. 
cay hong mon trong trong nha
Cây hồng môn đẹp thích hợp trồng trong nhà


1. Đặc điểm của cây hoa hồng môn 


Trước khi đi tìm hiểu về ý nghĩa của hoa hồng môn thì chúng ta nên tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của loài hoa này. Vậy đặc điểm của hoa hồng môn như thế nào? 
Cây hồng môn có tên là khoa học Anthurium andraeanum; 

Tên tiếng Việt: Hồng môn còn được gọi là môn hồng, vĩ hoa tròn, buồm đỏ
hoa hong mon do
Hoa hồng môn đỏ


Qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng hoa hồng môn là loài hoa có nguồn gốc từ đất nước Colombia, vùng Trung và Nam Mỹ. Lá cây có màu xanh đậm, bóng lưỡng, chiều cao khoảng từ 30-50cm, có thể trồng trong chậu hoặc cũng có thể là ngoài đất. Hoa hồng môn sống tốt trong điều kiện bóng râm nên chính vì thế mà nó rất được yêu thích và được dùng để trang trí trong nhà hoặc văn phòng. 

2. Ý nghĩa của cây hồng môn 


Mỗi một loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng. Và với hoa hồng môn, qua tìm hiểu thì chúng tôi biết được rằng hồng môn chính là tượng trưng cho lòng mến khách, sự nhiệt tình, nồng ấm và chi tiết hơn thì nó được thể hiện qua màu sắc của hoa. 

Nếu là hoa hồng đỏ thì nó thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp và nồng nàn. Hoa hồng môn cam chính là biểu tượng cho sự đam mê, sáng tạo cùng với niềm tin vào tương lai - ý nghĩa này mang đến cho gia chủ niềm tin rằng sẽ làm ăn phát đạt và an khang trong cuộc sống. Còn trong khi đó thì hoa hồng môn hồng lại là màu sắc thể hiện được sự lãng mạn, ngọt ngào và đằm thắm. Bên cạnh đó thì nó còn muốn nói đến sự trân trọng và thiêng liêng trong tình yêu của hai người. 

Có thể nhiều người còn chưa biết đến loài hoa này nhưng thực tế thì hoa hồng môn có đặc điểm rất dễ nhận dạng, đó là: hoa có hình trái tim, không chỉ là loài hoa đẹp, sang trọng mà nó còn mang trong mình những ý nghĩa đẹp nên rất thích hợp để đặt trang trí trong bàn làm việc, phòng khách hay ngay cả phòng ngủ... giúp mang đến không gian yêu bình và nhẹ nhàng.


3. Lưu ý khi trồng hoa hồng môn 


hoa hong mon de ban dep
Một chậu hồng môn để bàn đẹp
Trồng hoa hồng môn không quá khó nhưng thực tế thì qua tìm hiểu chúng tôi biết được rằng cây hồng môn không có sức sống cao so với nhiều loài cây khác. Do vậy trong quá trình trồng và chăm sóc cây các bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Để có thể giữ được nét đẹp cho cây thì việc cung cấp nước cho cây vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, vào thời tiết mùa hè thì bạn cần cung cấp đủ nước để cây không bị khô héo. Nhưng vào thời điểm mùa đông thì cần phải giữ cho cây khô thoáng. 
 
chau hong mon do dep
Chậu hồng môn đẹp

Khi tưới nước bạn lưu ý, chỉ cần tưới vừa đủ để cây không bị ngập úng. Theo kinh nghiệm chúng tôi thấy rằng chỉ nên tưới khoảng 2 ngày/ tuần, duy trì được độ ẩm và ánh sáng thích hợp cho cây để cây có thể sống lâu hơn và tươi lâu hơn. 

Trong quá trình chăm sóc thì không thể không bón phân cho cây để cung cấp chất dinh dưỡng. Nhưng bạn lưu ý rằng chỉ nên bón phân lân, phân đạm để cây tăng thêm sức đề kháng tốt và có khả năng chống chọi được với thời tiết xấu.

Khi cây đến độ phát triển thì cần phải cắt tỉa bớt lá già để cho chồi non đâm hoa. 
 
chau hong mon phong thuy dep
Một chậu hồng môn phong thủy đẹp

Thực tế thì hoa hồng môn rất ít khi mắc bệnh nhưng đừng vì thế mà các bạn chủ quan. Mà thay vào đó cũng nên kiểm tra thườn xuyên và có biện pháp phòng ngừa kịp thời nếu có hiện tượng cây bị bệnh như: sâu ăn lá, thối củ, thối thân.... 

Trong trường hợp nếu trồng hoa hồng môn trong chậy thì các bạn lưu ý rằng nên chôn rễ sâu, nhưng không được để quá lỏng hay quá chặt. Cần đặt cây ở nơi thông thoáng, được tiếp xúc với ánh sáng để tăng khả năng quang hợp cho cây. 

Trên đây là một số thông tin hấp dẫn về hoa hồng môn, đặc biệt là những ý nghĩa phong thủy của loài hoa này. Bên cạnh đó, còn rất nhiều thông tin khác về hoa hồng môn mà các bạn còn chưa biết. Để tìm hiểu thêm thông tin về hoa hồng môn trồng trong nhà nói riêng hay các loài hoa khác nói chung thì bạn có thể truy cập trang web: dienhoa.net.vn để được tìm hiểu chi tiết nhé.
>Xem thêm hoa sinh nhật nam giới đẹp nhất thế giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét