Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới


Hoa Thủy Tiên được xem là một trong những loài hoa đại diện cho sự sang trọng, quý phái không phô trương, chính vì vậy rất nhiều người ưa chuộng loài hoa này. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng Thủy Tiên rất khó trồng và chăm sóc. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm vững đặc điểm và cách chăm sóc Thủy Tiên đơn giản nhất để bạn tận hưởng thú vui tao nhã này!
hoa thuy tien


Đặc điểm hoa thủy tiên
Hoa Thủy Tiên tên khoa học là Narcissus thuộc họ Hành tỏi, có nguồn gốc từ ven bờ Địa Trung Hải, là quốc hoa của xứ Wales. Đây là loại hoa có số lượng loài khổng lồ vì có đến 20.000 loài khác nhau. Thủy Tiên thường nở vào dịp tết đến xuân về, trung bình là từ tháng 12 năm trước đến tháng 4 năm sau, có một số loại thì ra hoa vào mùa Thu.
hoa thuy tien 1

Hoa Thủy Tiên có vẻ đẹp kiêu sa, đầy mê hoặc
Hoa Thủy Tiên bề ngoài có hình dáng giống củ hành tây, thuộc loại cây thân hành cứng ở giữa có các củ lớn, xung quanh là các củ bé (hay còn gọi là mầm sườn), sống lâu năm, cao khoảng 20-60cm. Lá Thủy Tiên có hình thuôn dài, đầu hơi nhọn, đầy và khá mềm, màu xanh đậm, trông khá giống lá tỏi nhưng nhỏ hơn.
hoa thuy tien 2

Hoa Thủy Tiên mọc ở đầu cành, bao hoa ở giữa màu vàng tươi hình loa kèn, bên ngoài là những cánh hoa màu trắng tinh khôi. Hiện nay Thủy Tiên đang được lai tạo để tăng thêm lớp cánh hoa khiến bông hoa trở nên xinh xắn hơn. Ngoài vẻ đẹp quý phái, Thủy Tiên còn có mùi thơm rất dễ chịu.
hoa thuy tien 3

Không phải tự dưng mà Thủy Tiên được nhiều người yêu mến đến vậy, từ thân, lá, hoa, củ đến cả rễ của Thủy Tiên cũng đẹp, khiến người ta muốn nhìn ngắm mãi không thôi. Không những vậy, theo phong thủy, Thủy Tiên sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ nên sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho các gia đình.
hoa thuy tien 4

Cách trồng và chăm sóc hoa Thủy Tiên
Hoa Thủy Tiên có giai đoạn sinh trưởng như sau: Mùa Thu sinh trưởng, mùa Đông nở hoa, mùa Xuân dự trữ dinh dưỡng, mùa Hè ngủ nghỉ. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất để trồng Thủy Tiên là từ tháng 9 đến tháng 11, một cây Thủy Tiên có thể được trồng trong 3-4 năm.
hoa thuy tien 5

Chuẩn bị và chọn giống
Thủy Tiên có thể trồng dưới đất hoặc trồng dạng thủy sinh trong bát tô, ly nước. Nếu trồng trong chậu thì cần phải có lỗ thoát nước tốt. Đất trồng Thủy Tiên phải tơi xốp, nhiều mùn, giữ nước tốt. Tốt nhất là tỉ lệ 2 phần cát pha, 1 phần lá mục và một ít phân bón lót.
Củ hoa giống nên chọn củ khỏe, nên mua theo cân, số củ càng ít, càng to càng tốt. Đường kính khoảng 23cm. Nên chọn củ tròn dẹt, chắc chắn, vỏ ngoài có vân dọc màu sáng hoặc màu nâu bóng là tốt. Tiếp đến là chồi, dùng tay bóp nhẹ, nếu là chồi hoa thì trụ chắc, còn nếu là chồi lá thì sẽ xốp và không đàn hồi.
hoa thuy tien dep

Khi trồng thủy sinh cần thay nước hàng ngày

Trồng và chăm sóc
Khi cắt tỉa củ hoa, bạn bóc vỏ nâu bên ngoài rồi cắt từ bên trái theo chiều từ trên xuống ⅓ củ, sau đó cắt ngang củ. Tiếp đến, bổ 2 nhát ở chồi chính cho đến giữa củ. Nên để ý khéo léo để không gây vết thương đến chồi.

Cho lớp đất mỏng vừa phải xuống đáy chậu rồi tiến hành tưới nước giữ ẩm. Đổ sỏi đầy ½ hoặc ⅔ chậu đã chuẩn bị sẵn rồi đặt củ hoa Thủy Tiên lên trên, hướng phần rễ xuống dưới. Đổ thêm nước sạch đến khi nào chạm đến phần rễ củ hoa, không đổ ngập nước vì dễ làm củ bị thối.
hoa thuy tien dep 1

Thủy Tiên ưa ẩm nên cần tưới nước hàng ngày cho cây, khi hoa đã nở thì nên tưới nhiều hơn. Nếu trồng thủy sinh thì thường xuyên thay nước sạch cho cây. Khi hoa tàn có thể cắt bỏ qua để dinh dưỡng nuôi cây. Cần bón phân có chứa Nitơ để cây có thêm chất dinh dưỡng để phát triển.Mỗi ngày nên cho hoa phơi nắng khoảng 6 tiếng, sau khoảng 4-6 tuần Thủy Tiên sẽ bắt đầu nở hoa.

Hình ảnh đẹp hoa thủy tiên

hoa thuy tien dep 2

hoa thuy tien dep 3

hoa thuy tien dep 4

hoa thuy tien dep 5

hoa thuy tien dep 6

hoa thuy tien dep nhat

hoa thuy tien dep nhat 1

hoa thuy tien dep nhat 2

hoa thuy tien dep nhat 3

hoa thuy tien dep nhat 4

hoa thuy tien dep nhat 5

hoa thuy tien dep nhat 6

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 1

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 2

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 3

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 4

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 5

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 5

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 6

hoa thủy tiên đẹp nhất thế giới 7

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có đủ tự tin để trồng và chăm sóc hoa Thủy Tiên. Chúc các bạn thành công.
>>Xem thêm 111 hình ảnh hoa đẹp nhất thế giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét