Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

6 phụ kiện cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp



Để tác nghiệp được những bức ảnh đẹp thì ngoài một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp ra thì chúng tôi thấy rằng các phụ kiện máy ảnh cũng sẽ không thể thiếu. Nhưng những phụ kiện máy ảnh mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần có là gì? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chân máy ảnh
Phụ kiện đầu tiên không thiếu đối với một nhiếp ảnh gia chính là một chiếc chân máy ảnh. Được đứng đầu trên danh sách bởi chúng tôi muốn nói đến tầm quan trọng của nó. Bởi thực tế, trong quá trình chụp ảnh thì sẽ có nhiều lý do đã tác động khiến cho chiếc máy ảnh bị rung làm ảnh không được nét. Để khắc phục được tình trạng đó thì chân máy ảnh sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề đó.
chan may anh



Với chân máy ảnh khi sử dụng thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm là có thể hạ được tốc độ chụp, tăng thời gian phơi sáng... mà bức ảnh vẫn có được chất lượng tốt nhất.

2. Pin dự phòng
Tại sao lại là pin dự phòng? Bởi theo thực tế thì chúng tôi thấy rằng, hầu hết những người khi mới tập chụp ảnh thì thường có thói quen là cứ giương máy lên là chụp. Bởi chỉ có chụp nhiều thì mới có thể lên tay và rút được những kinh nghiệm quý báu. Tuy nhiên, việc chụp liên tục cũng chính là nguyên nhân khiến máy ảnh nhanh hết pin hơn. Để khắc phục được những trường hợp này thì pin dự phòng sẽ là giải pháp cứu trợ bạn trong tình huống này.


Còn đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì pin dự phòng có tác dụng giúp họ duy trì việc sáng tác liên túc và không bị bỏ lỡ những hình ảnh đẹp.

3. Miếng bảo vệ màn hình
Đối với những ai không thích nhìn ống kính khi chụp ảnh thì màn hình LCD chính là nơi hiển thị hình ảnh để bạn có thể thu được những bức hình đẹp. Chưa hết, màn hình còn có tác dụng chính là khả năng chỉnh sửa hình ảnh ngay trên máy. Và đó cũng là nơi để bạn xem lại những hình ảnh sau khi chụp. Do vậy, để bảo vệ bề mặt màn hình tránh trầy xước hay các yếu tố hóa học làm mờ bề mặt thì tốt nhất bạn nên có một tấm nhựa trong để bảo vệ màn hình khi không sử dụng nhé.

Đúng là một phụ kiện máy ảnh không thể thiếu đúng không?

4. Kính lọc
Có thể bạn chưa biết, nhưng kính lọc chính là một trong những phụ kiện máy ảnh có tác dụng điều chỉnh cường độ ánh sáng và đôi khi, nó còn có tác dụng để tạo nên được những hiệu ứng màu độc đáo cho bức ảnh nữa. Những hiệu ứng màu mà kính lọc mang lại đôi khi các phần mền chỉnh sửa ảnh cũng chưa chắc đã làm được. Đặc biệt, nếu là loại kính lọc phân cực cong thì nó còn giúp bạn loại bỏ được sự phản chiếu ánh sáng từ nước hay kính và có thể làm tăng độ tương phản giữa 2 vùng có độ sáng chênh lệch trên cùng một tấm ảnh. Sự có mặt của kính lọc giúp các nhiếp ảnh gia có những tấm ảnh nghệ thuật tuyệt vời.
kinh loc


5. Bộ vệ sinh máy ảnh
Dù ít hay nhiều nhưng khi chụp ảnh thì máy ảnh hay ống kính của máy sẽ bị bẩn bởi tiếp xúc với môi trường. Nếu không được làm sạch đều đặn thì chắc chắn đây sẽ là nguyên nhân gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Bởi vậy mà bộ vệ sinh máy ảnh là phụ kiện không thể thiếu trong hành trang của những người đam mê với nhiếp ảnh.

6. Túi đựng máy ảnh
Trong tất cả các phụ kiện máy ảnh thì một chiếc túi đựng máy ảnh chất lượng tốt là không thể thiếu. Tuy nhiên, để lựa chọn thì bạn cần phải xem số thiết bị cũng như môi trường tác nghiệp chủ yếu để có thể lựa chọn được loại phù hợp. Trường hợp nếu không dư giả thì việc sở hữu một chiếc túi để bảo vệ máy ảnh và ống kính là nhất thiết phải có. Theo kinh nghiệm thì chúng tôi thấy rằng một chiếc túi có khả năng chống va đập là tốt nhất.

Trên đây là 6 phụ kiện máy ảnh không thể thiếu đối với một nhiếp ảnh gia. Bên cạnh đó thì vẫn còn có rất nhiều các phụ kiện khác các bạn cũng nên chuẩn bị để có thể bảo vệ máy ảnh và phục vụ cho việc tác nghiệp của mình.
>Tham khảo tiêu chí chọn máy ảnh du lịch

0 nhận xét:

Đăng nhận xét