Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Máy ảnh du lịch và tiêu chí lựa chọn phù hợp


Có thể bạn chưa biết nhưng thực tế thì việc lựa chọn một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp đã là khó rồi nhưng để lựa chọn được một chiếc máy ảnh du lịch thì còn khó hơn rất nhiều. Vậy để lựa chọn được một chiếc máy ảnh du lịch phù hợp thì cần phải dựa vào những tiêu chí nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!
máy ảnh du lịch



1. Cảm biến máy ảnh
Khi chọn máy ảnh nói chung và máy ảnh du lịch thì tiêu chí lựa chọn đầu tiên chính là cảm biến. Với một chiếc máy ảnh sử dụng cảm biến hình ảnh tốt cùng với khả năng xử lý nhanh nhẹn sẽ giúp bạn thu về được những hình ảnh với chất lượng vượt trội. Bên cạnh đó, các bạn đừng quên rằng một chiếc máy ảnh mà cảm biến có độ phân giải cao thì càng tốt bởi nó chính là yếu tố quyết định đến độ lớn của bức ảnh khi in ra đấy.
>Xem thêm hình ảnh đẹp và ý nghĩa hoa cẩm chướng

2. Ống kính
Tiếp đến là phải nói đến ống kính. Đây là bộ phận chính và nó quyết định đến độ nét của máy ảnh. Theo các thông tin mà chúng tôi tìm hiểu được về máy ảnh thì biết được rằng nếu ống kính có dải tiêu cự càng dài thì người chụp ảnh sẽ có thể linh hoạt hơn trong các tình huống khi chụp. Và thực tế là độ dài tiêu cự tương đương với chỉ số zoom quang. Đối với máy ảnh du lịch và nếu bạn chỉ có nhu cầu ngắm chụp bình thường thì theo kinh nghiệm chọn mua máy ảnh du lịch chúng tôi thấy rằng bạn chỉ cần một chiếc máy ảnh có chỉ số zoom quang tối thiểu là 3x là đạt được yêu cầu.

Tuy nhiên, đối với những chiếc máy ảnh du lịch siêu zoom thì bạn cần phải lưu ý đến các tính năng hỗ trơ như: khả năng ổn định máy quay cũng như tính năng chống rung. Và nếu như ống kính có độ mở lớn, tính năng ổn định thì sẽ cho phép máy ảnh ở tốc độ cao. Điều này sẽ giúp giảm được độ nhòe do run tay, do chủ thể ở xa hoặc cũng có thể là do chủ thể di chuyển nhanh.

3. Zoom số/zoom kết hợp
Nếu bạn chưa tiếp xúc và tìm hiểu nhiều về máy ảnh thì có thể bạn vẫn còn khá bỡ ngỡ về chỉ số này. Nhưng thực tế, hãy hiểu đơn ginả là ý nghĩa của zoom số và zoom quang là đều có tác dụng giúp bạn tiếp cận được gần hơn với chủ thể của bức ảnh. Chi tiết hơn:
- Zoom quang, chất lượng phần ảnh phụ thuộc nhiều vào ống kính cũng như kĩ năng.

- Zoom số chính là cách để thu hẹp góc nhìn mà không cần phải qua bước thay đổi vật lý nào với ống kính. Bởi vậy mà chất lượng của ảnh sẽ phụ thuộc vào các thuật toán nội suy nhằm có tác dụng khôi phục lại những dữ liệu đã mất khi tái thiết phần ảnh zoom. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta đều phải thừa nhận rằng các khổ ảnh nhỏ hay máy ảnh nhiều chấm thì nó đều cho ảnh nét hơn khi dùng trong một dải zoom số nhất định cho phép.
tiêu chí chọn máy ảnh du lịch


4. Khả năng quay phim
Đối với một chiếc máy ảnh du lịch thì sẽ không thể thiếu được tính năng quay phim. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì có rất nhiều máy ản du lịch có tính năng quay phim 4K, cụ thể là một số máy như: Sony Cybershot DSC-RX100 IV hay là một số loại máy của hãng Canon mới nhất như: Canon G7X Mark III....

5. Hotshoe
Nếu như bạn muốn tận dụng đèn flash ngoài của chieecs máy ảnh hoặc là muốn rọi sáng tốt hơn khi chụp ảnh tối thì yêu cầu không thể thiếu được của chiếc máy ảnh này là cơ cấu hotshoe. Bởi thực tế, cho dù đó có là một chiếc máy có đèn flash tích hợp hay các đèn flash ngoài chuyên nghiệp thì hotshoe vẫn là công cụ phơi sáng tốt và hoàn hảo nhất.

Trên đây là 5 tiêu chí lựa chọn quan trọng hàng đầu khi chọn mua một chiếc máy ảnh du lịch. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều tiêu chí lựa chọn khác mà các bạn cần phải lưu ý. Hi vọng rằng với chia sẻ này thì các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn máy ảnh du lịch.
>>Tham khảo cách chọn mua túi đựng máy ảnh cho shop hoa tươi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét